ผู้เขียน หัวข้อ: เปลาะจำเป็นต้องเตรียมการให้พร้อมสรรพเพราะงานทำ facebook marketing  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

05-02-2019 , 19:04:53
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 732
    • ดูรายละเอียด

ตอนควรตระเตรียมให้พร้อมมูลเกี่ยวกับงานทำ facebook marketing
เอาล่ะ ผมอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันคือหัวข้อสดราวหลังจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักถามกลับ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) รวมความว่าฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งของเราณศก 2014 ดี ซึ่งตราบใดพอเจอข้อสงสัยนี้ เส้นผมล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดลมไม่นานว่าหากว่าคุณจะลงมือ ลงโฆษณา facebook ขวางในพ.ศ.นี้จบ ความเกื้อกูลเหมาะจักจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ


  • เรียนรู้หลักสำคัญ facebook marketing กั้นให้แม่นๆ


เป็นไปได้เป็นเรื่องน่าตลกโปกฮาอยู่บ้าง เท่านั้นเชื่อไหมขอรับกระผมตำหนิติเตียนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ประจักษ์แจ้งว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะสด Fan Like Reach และ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าเป็นไม่รู้เรื่องว่ามันได้มายังไง สิ่งที่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้รวมความว่าการตั้งความมุ่งหมายโดยด้วนข้อคดีแจ้งว่าอะไรถือเอาว่าอะไร  แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่ามุ่งหวัง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่บอกอยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองราว 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about แบบอย่างวันและรายโสมอีก สิ่งของที่จะถูกโยนพลิกไปตกว่าเอาตัวเลขไหนห้ามปรามแน่

อุปสรรคที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเพราะว่ากันเองเป็นขาดความเห็นอกเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาแต่ไหน นานาคนไม่ชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางคนเผ้าคอยดู Report ระบิเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม และนั่นกลับกลายเป็นจุดบอดอันขมึงทึงเมื่อวันที่คุณจำเป็นตอบรับคำถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ประสิทธิภาพหรือไม่


  • จัดการจุดมุ่งหมายให้แจ่มใสว่าเธอจะประกอบกิจ facebook marketing เที่ยวไปเพื่ออะไร และจะใช้เช่นไรตรวจวัด


น่าตลกโปกฮาอีกเช่นว่ากันว่าหลายคนอาจยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของงานมี Facebook Page กันวิธแท้จริง จังๆ แต่หวนกลับไปใจจดใจจ่อว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะสำนึกมีชีวิตกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว มันแข็งเลยเป็นเรื่องพิสดารๆ อยู่พอมีค่าหากดีฉันมุ่งไปใส่ใจการนับเพราะว่าไม่ได้รู้เป้าหมาย ลงโฆษณา facebook

หนึ่งในข้อความที่เกศพูดเป็นประจำเวลาบรรยาย/สอนหลักใหญ่ Digital Marketing Analytics ถือเอาว่าแต่ก่อนจะชั่งค่าอย่างไรนั้น หัวมันจำเป็นที่คุณต้องแจ้งเสียเก่าว่าคุณใคร่ได้กระไรและแกจะทำอะไร สมมติสองอย่างนี้มันล้อรถต่อกันหลังจากนั้น อันที่จะเอาไปให้คะแนนก็จำต้องต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing

แต่อุปสรรคที่เรามักพานพบกับการท้องตลาดดิจิทัลหมวด facebook marketing รวมความว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้เจอ ก็โดยมากจะชาตภาวะ “เสียสติตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะใคร่ให้ทุกเลขจำนวนสูงด้วยกันดูดีขาดมือ ทั้งที่บางเลขมิได้สอดสารภาพเสด็จกับหลักชัยและกลวิธีในวางเก็บ ลงโฆษณา facebook

แบบง่ายๆ เช่นว่าสมมตแบรนด์เรียกร้องกิน  facebook marketing คือช่องทางการโปรโมตของซื้อของขายหยกๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์ตั้งใจจะวัดวาอารามอันดับต้นๆ รวมความว่างานมาถึงตลอดกลุ่มที่หวังกี่คนที่แล้วที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องทางตรง)

ที่ความชำนาญของผมนั้น ตัวปัญหาที่ผมโดยมากเจอกับสร้างอิดโรยอยู่พอเหมาะคือการที่สัตว์ที่จะบริหาร facebook marketing นั้นไม่แน่ๆชัดแจ้งในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองหมายกระทำ ค่อยก็หวังเป็นไม่ดีทุกๆ เช่นจนไม่รอบรู้โฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายนี้ก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย เขลาข้อความ ปราศจากสมรรถนะเดิน

เครดิต : http://board.forindy.com/index.php?topic=407684.new#new

Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing