ผู้เขียน หัวข้อ: รับเหมา ออกแบบ เครื่องเรือน งานเคาน์เตอร์ บ้านที่อยู่อาศัย ค๊อฟฟี่ช็อป รับงานตา  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

14-06-2018 , 00:18:46
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11933
    • ดูรายละเอียด

รับเหมา ออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ งานเคาน์เตอร์ บ้านที่อยู่อาศัย ร้านกาแฟ รับงานตามสั่งลูกค้า เก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ร้านกาแฟ ร้านเครื่องสำอางค์ รับงานตาม Orderบริการโดยช่างฝีมือโดย ออกแบบร้านกาแฟ alldecorate
Contact Us ร้านเรามีสองสาขา :
ฺBANGKOK . 098-292-4496
HUA-HIN 097-006-6119
ยังไม่เสร็จง่ายๆ
 
 
ออกแบบ-ตกแต่งห้องนั่งเล่น กึ่งๆ minibar กับงานแนว modern vintage จัดได้หมดตามต้องการ

เคล็ดลับวางแบบบ้านModernให้ใชัพลังงานน้อยลง
บ้านModern ดีไซน์เช่นไรให้อยู่สบาย รักษาพลังงาน ในยุคปัจจุบันไอเดียบ้านสไตล์Modernไม่มีแบบแผนคงที่ วันนี้พวกเรามีสาระดีๆเกี่ยวกับการผลิตบ้าน&ออกแบบบ้านModernยังไงให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดกล้วยๆมาฝากกัน
 ก่อนการก่อสร้างบ้าน ควรออกแบบบ้านให้ไม่กรีดขวางทางลมธรรมชาติ เพื่อการถ่ายเทอากาศระหว่างวันเจริญ ถ้าเป็นบ้านสไตล์Modernควรมีช่องหน้าต่าง ช่องกระจกระบาย เปิดให้ลมเข้าในช่วงกลางวัน
 บ้านที่ดีจะต้องมีการคุ้มครองความร้อนหรือที่บังแดดในตัวบ้าน อาทิเช่น กันสาด หลังคาบังแดด หรือ ม่านกันแดด เพื่อบังแดดให้กับตัวบ้านชั้นในแล้วก็ระบายความร้อนจากแสงแดดในยามบ่าย
 การเลือกวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างเพื่อการถ่ายเทอากาศ ความร้อน รู้ไว้ใช่ว่า อุปกรณ์ที่ใช้เป็นผนังก่ออิฐ(ฝาผนังก่ออิฐหรือคอนกรีตเสริมเหล็กเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับการก่อสร้างที่มีมวลสารมากมาย) จะใช้เวลาถ่ายเทความร้อนนาน จึงเหมาะกับห้องที่ใช้งานในตอนกลางวัน ทั้งนี้ ความร้อนจากด้านนอกอาคารจะค่อยๆไปสู่ข้างในอาคาร ทำให้ด้านในห้องนั้นเย็นสบาย ส่วนผนังค่อยจะใช้เวลาระบายความร้อนน้อยกว่า ทำให้ความร้อนไปสู่ด้านในภายสไตล์Modernได้เร็ว ก็เลยเหมาะสมกับห้องนอน ห้องรับแขก
 ดับร้อนด้วยน้ำ การเลือกทำเลก่อสร้างบ้านใกล้แม่น้ำ บ่อน้ำพุ อ่างเลี้ยงปลา หรือสร้างสระว่ายให้เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดรอบๆภายนอกบ้าน จะช่วยลดอุที่ภูมิอากาศ ความร้อนโดยรอบลงได้ เนื่องจากการระเหยของน้ำจะช่วยทำความเย็นสบายให้กับบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ
การกำหนดตำแหน่งห้องต่างๆเคยสงสัยกันไหมครับ ว่าเพราะเหตุไรเข้าบ้านต้องพบห้องรับแขกก่อนเพราะเหตุใดไม่เข้ามาแล้วพบห้องนอนเลยนะมันอาจดีเนอะ แต่ถ้าขืนทำแบบนั้นจริงๆก็คงโดนใครๆด่าว่าได้ง่ายๆ แต่ว่าถ้าหากเราทำอย่างนั้นกับคอนโดกลับคิดว่ามันก็ธรรมดาก็ห้องมันมีพื้นที่จำกัดนี้ครับผม สำหรับบ้านแล้วพวกเราควรเข้าบ้านมาพบห้องโถงหรือห้องรับแขกก่อนแล้วจึงแยกออกไปเป็นห้องนอน ร้านอาหาร แล้วก็ ห้องครัว รวมทั้งห้องน้ำที่จำเป็นต้องเข้าถึงง่ายแต่ว่ามิดชิด
การวางผังบ้านอย่างนี้เราจะเรียกว่าการจัดโซนนิ่งบ้าน โดยพวกเราจะแบ่งเป็น
- ส่วนสาธารณะ อย่างเช่น โถงปากทางเข้า ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร เป็นต้น ห้องเหล่านี้ทุกคนในบ้านรวมถึงแขกที่มาบ้านจะสามารถเข้าถึงได้เสมือนๆกัน
- ส่วนครึ่งหนึ่งสาธารณะ ดังเช่น ห้องคาราโอเกะ ห้องนั้งเล่น ห้องพระ ฯลฯ ห้องพวกนี้ทุกคนในบ้านแค่นั้นที่จะสามารถเข้าถึงได้
- ส่วนที่เป็นส่วนตัว ได้แก่ ห้องนอน ห้องทำงาน เป็นต้น ห้องเหล่านี้มีเพียงแต่ผู้ครอบครองห้องรวมทั้งสมาชิคบางบุคคลเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงได้น่าฟังมีความเป็นส่วนตัวสูง
ธุรกิจร้านกาแฟ เทคนิคลงทุนอย่างไรไม่ให้เจ๊ง!
ปัจจัย “รสกาแฟ”
สาเหตุเรื่องรสชาติกาแฟ ถือเป็นตัวที่จะพูดว่าร้านของคุณจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ ถ้าหากบรรยากาศร้านค้าดี แม้กระนั้นกาแฟรสชาติไม่ดี นักดื่มก็จะหันไปเข้าร้านอื่นแทน รสชาติกาแฟที่ดีจะต้อง match กับขนมในร้านด้วยครับผม ใครหลายๆคนไม่ได้คิดถึงข้อนี้ทำให้กาแฟที่ชงเสียรสชาติไปกับของหวานในร้านค้าที่ไม่เข้ากันเลย
ขนมในร้านค้าที่ผมอยากจะแนะนำก็พวก วาฟเฟิล ชีสขนมเค้ก ขนมปังจำพวกต่างๆหรือแม้กระทั้ง “แฮมเบอร์เกอร์” ก็เข้ากันดีกับกาแฟ แถมยังไม่มีกลิ่นก่อกวนมากเกินความจำเป็นทำให้ตัด “กลิ่นกาแฟ” อันเป็นมนต์เสน่ห์ของค๊อฟฟี่ช็อปนั่นเองนะครับ
เหตุ “สถานที่ และก็การจัดวางเครื่องเรือนในร้าน”
ทำเลถือเป็นประเด็นสำคัญอีกหนึ่งเรื่อง ถ้าเกิดร้านของเราตั้งอยู่ในทำเลที่มีคนเดินมาก และมีความ “สะดวก” ที่จะทำให้ผู้คนแวะพัก ก็ได้โอกาสที่จะบรรลุผลสำเร็จเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ “คู่แข่งขัน” การเข้าไปถึงพื้นที่ที่ยังไม่มีคู่แข่ง และซื้อใจลูกค้าได้ก่อนจะเหนือกว่าผู้ที่มาตั้งคราวหน้า บางคราวพวกเราเปิดร้านอยู่ก่อนแล้ว มีคู่แข่งมาเปิดใกล้ๆถ้าเกิดร้านพวกเรายังมีลูกค้าประจำ จังหวะรอดก็มีมากมาย แต่ว่าหากเราไม่มีขาประจำก็จำเป็นต้องดูว่าร้านที่มาเปิดใหม่จับลูกค้ากลุ่มไหน ถ้าหากคนละกลุ่มกับร้านเราก็เพียงพอจะวางใจได้ขอรับ
ต้นสายปลายเหตุ “วัตถุดิบ รวมทั้งการบริการ”
วัตถุดิบในการชงกาแฟ แล้วก็การให้บริการลูกค้าสำคัญมาก เริ่มตั้งแต่แก้วกาแฟ เม็ดกาแฟ ผู้ให้บริการ ไปยันการจัดที่นั่งในร้านค้าเลยล่ะขอรับ
แก้วกาแฟ ผู้คนจำนวนมากอาจไม่ได้คิดถึง แต่แก้วกาแฟที่เชิญชวนให้ดื่มราวเป็น Packaging ให้กับกาแฟในแก้วนั้นๆเวลาลูกค้าซื้อกาแฟแบบ “กลับไปอยู่บ้าน” ก็จะต้องนำแก้วกาแฟกลับไปด้วย ถ้ามันดูดีมีชาติตระกูล ก็ทำให้ลูกค้ารู้สึกดี พลอยทำให้เกิดความรู้สึกว่ากาแฟนี้รสชาติดีได้แบบเดียวกัน
เมล็ดกาแฟ การคัดเลือกเม็ดกาแฟที่ดี โดยเฉพาะเรื่องของ “กลิ่น” ถ้ากลิ่นดีนอกจากจะเป็นการเชิญชวนให้คนเข้าร้าน ยังมีผลให้กระปรี้กระเปร่า ผ่อนคลายอารมณ์ด้วยเหมือนกัน
การบริการของพนักงาน ตั้งแต่พนักงานชงกาแฟ ไปจนถึงพนักงานที่ทำหน้าที่ด้านการเสิร์ฟ ควรจะร่าเริงแจ่มใส เป็นกันเอง บางคนซื้อกาแฟร้านค้านี้เนื่องจากว่าความ “คุ้นเคย” กับผู้ให้บริการทำให้ชอบใจมาซื้อซ้ำเสมอๆก็มีขอรับ
เหตุ “เรื่องเงิน”
การวางเป้าหมายด้านการเงินสำหรับเจ้าของธุรกิจ จำต้องถ้วนถี่รวมทั้งมีสภาพคล่องสูง ไม่เว้นแม้กระทั้งค๊อฟฟี่ช็อปเล็กๆผมขอนำเสนอแนวคิดการจัดการเงินสี่ก้อนสำหรับผู้ที่อยากจะทำธุรกิจร้านขายกาแฟไม่ให้เจ๊งดังนี้
ก้อนแรก “ใช้สำหรับหมุนเป็นสภาพคล่อง”
ก้อนนี้จะต้องเป็นเงินสด เอาไว้เวียนรายวัน ซื้อเมล็ดกาแฟ ซื้อวัตถุดิบต่างๆทุกเดือนก็จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าพนักงาน เป็นต้น ควรจะมีเงินทุนหมุนเวียนที่พอเพียงต่อรายการจ่ายต่อเดือน หรือต่อปีขึ้นไปนะครับ
ก้อนที่สอง “เก็บเป็นทุนสำรอง”
ก้อนนี้สำหรับเก็บสะสมไว้ยามฉุกเฉิน เผื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด โดยควรจะแบ่งผลกำไรที่ได้จากการประกอบกิจการมาเก็บไว้ จะฝากไว้กับแบงค์ หรือนำไปลงทุนระยะยาวก็ได้นะครับ
ก้อนที่สาม “เงินก้อนสำหรับลงทุนขยายกิจการ”
กิจการค้าที่ดีไม่ควรหยุดนิ่ง หากมีเงินเหลือควรแบ่งมาลงทุนเพื่อขยายธุรกิจเพิ่มเติมอีก หรือเก็บไว้แก้ไขร้านให้ดูดีเสมอ เนื่องจากถ้าหากมีคู่แข่งขันเข้ามา ร้านค้าพวกเรามีลูกค้าประจำแล้ว แถมยังดูดี ก็จะช่วยรักษาลูกค้าได้ในระยะยาวครับ
แผนการตลาดที่ธุรกิจขนาดเล็กจะต้องเปลี่ยนแปลง
โพกัสความเกี่ยวข้องทางการตลาด
ความเกี่ยวข้องที่ดีต่อผู้บริโภคไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเรื่องแปลกอะไร ถ้าเกิดมีความเชื่อมโยงที่ดีอยู่และจากนั้นก็ให้ประพฤติดีต่อไป แม้กระนั้นการพัฒนาให้มีพัฒนาการขึ้นในปี 2016 นั้นจำต้องเหนือกว่าการให้คุณประโยชน์แก่ลูกค้า แต่ควรจะมีการติดต่อสื่อสารแล้วก็พรีเซ็นท์บริการให้แก่ลูกค้า การตลาดเชิงสโมสรจะเห็นการเติบโตอย่างกระจ่างแจ้งอย่างแน่นอนในปี 2016 โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าหันมาใช้สมาร์ทโฟนสำหรับการช้อปปิ้งกันมากยิ่งขึ้น และการลงความเห็นและคำแนะนำผ่านสื่อออนไลน์ด้วย การจะสร้างกลยุทธ์ตลาดที่ดีจำเป็นต้องโพกัสผลในระยะยาว ถ้าเกิดหวังผลแค่ในระยะสั้นก็จะใช้งานก้าวหน้าแค่ระยะแรกๆแค่นั้น
กรณีของสตาร์บัคเป็นตัวอย่าง ร้านขายกาแฟแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่รู้จักกันทั้งโลก มีความเกี่ยวข้องที่ดีกับลูกค้าอย่างยอดเยี่ยมตลอดมา การวางเป้าหมายการตลาดสถานที่ทำงานได้เป็นผลดีเลิศ ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาในช่วงบ่าย หรือรับฟรีเมื่อนำใบเสร็จที่ซื้อกาแฟในวันเดียวกันมายื่น และก็มีการทำแก้วกาแฟพิเศษในตอนเทศกาล นอกจากจะเป็นการโฆษณาชั้นเยี่ยมแล้วยังเป็นการช่วยเหลือวิธีขายได้ด้วย นี่คือตัวอย่างของการวางแผนการตลาดที่มีคุณภาพ
 เข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือ
เข้าไปอยู่ในมือถือในที่นี้คือ “นำตนเองเข้าไปยังโลกออนไลน์” สร้างฐานะตนเพื่อง่ายแก่การค้นหาในยุคดิจิตอล การใช้งานบนสมาร์ทโพนและก็โทรศัพท์มือถือจะทวีความชื่นชอบขึ้นในที่ปี 2016 อย่างที่กล่าวไว้ ด้วยเทคโนโลยีที่วิวัฒนาการเจริญก้าวหน้า ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็วทันใจ ตอบปัญหาผู้ใช้งาน โดยเหตุนั้นธุรกิจขนาดเล็กเองก็จะต้องปรับพฤติกรรมให้ชมรมกับการใช้งานบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ สนองตอบต่อการค้นหาใน Google สำหรับเพื่อการใช้งานผ่านเดสก์ท็อป สมาร์ทโฟน หรืออื่นๆ
 การตลาดด้านเนื้อหา (content marketing)
การตลาดด้านเนื้อหาออนไลน์ จะมีความสำคัญมากสำหรับการแสดงบนสื่อโซเชียล อย่างที่ทราบว่าลูกค้าใช้เครื่องใช้ไม้สอยสมาร์ทโฟนสำหรับการค้นหา รับรู้ข่าวสาร หรือช้อปปิ้งกันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้การมีเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพก็จะช่วยล่อใจความพึงพอใจคนซื้อได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นนอกเหนือจากการสร้างเนื้อหาพรีเซนเทชั่นบนสื่อออนไลน์แล้ว ยังมีการใช้สื่อดิจิตอลอื่นร่วมด้วย ตัวอย่างเช่น วิดีโอ รูปภาพ เป็นต้น
 สร้างตลาดทางภูมิศาสตร์ที่แม่นยำ
ธุรกิจขนาดเล็กที่ตั้งอย่างเป็นทางการสามารถหยุดความกลุ้มใจสำหรับเพื่อการเข้าถึงลูกค้า การตลาดทางภูมิศาสตร์และก็การกำหนดเป้าหมายที่มีความแม่นยำเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่จะจำเป็นต้องนำไปรวมไว้ภายในกลยุทธ์ตลาด ในธุรกิจนั้นสามารถใช้ข้อมูลการวิเคราะห์จากรหัสไปรษณีย์ในประวัติการซื้อสินค้าของลูกค้า และยังรวมไปถึงการใช้ IP ตั้งเป้าหมายโฟกัสให้แคบลงเพื่อเจาะจงตำแหน่งกลุ่มเป้าหมายหลักดังที่ธุรกิจอยาก
 การทดลอง
ความสำคัญของการทดลองโดยตลอด คือการทดลองจะไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าสำหรับองค์กรขนาดใหญ่หรือธุรกิจขนาดเล็กก็เหมือนกัน จำต้องจัดให้มีการทดสอบพินิจพิจารณาอย่างเสมอ การจัดแคมเปญการตลาดและก็การประเมินผลที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์ตลาดที่สำคัญ ถ้าพบความบกพร่องหรือความล้มเหลวสำหรับในการทดสอบแคมเปญนั้นๆก็ต้องปรับแผนให้เหมาะสมอีกรอบแล้วก็ทดลองทดลองใหม่อีกที ไม่ช้าก็จะเจอกับการบรรลุผลสุดท้าย
 
เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนจะเช่าพื้นที่ขายของในห้าง
ทำเลที่ตั้งของร้าน
เรื่องสำคัญอย่างหนึ่งเมื่อตัดสินใจเช่าพื้นที่ นั่นก็คือ ทำเลที่ตั้งของร้าน การจัดพื้นที่ที่ตั้งของร้าน ว่าจะอยู่ชั้นไหน โซนไหน การแบ่งพื้นที่ในการขาย พื้นที่ในการเช่า พื้นที่ในการเช่ากับค่าเช่าว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ บางห้างนั้นเป็นห้างที่มีชื่อเสียง ดังนั้น ค่าเช่าพื้นที่ในการขายอาจมีราคาที่สูงมากเมื่อเทียบกับขนาดของพื้นที่ที่จะได้ เพราะหากทำเลที่ดี มีคนสนใจเยอะก็อาจจะมีค่าเช่าสูงขึ้นตามขนาดของพื้นที่ การดูทำเลที่ตั้งของร้านจะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้า สามารถออกแบบร้าน ตกแต่งร้าน และวางแผนสำหรับการขายได้

 
ขนเข้าไป กว่าจะหมด กินไปครึ่งค่อนวัน ยังสู้ได้อยู่


เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.alldecorate.com/

Tags : รับออกแบบเคาน์เตอร์,รับออกแบบร้านอาหาร,ออกแบบคอนโด