ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เทคนิคเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้คุ้ม  (อ่าน 4 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

30-06-2018 , 11:48:05
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1779
    • ดูรายละเอียด

ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น คุณต้องให้ความสำคัญพร้อมทั้งใช้เวลาสำหรับเลือกซื้อโดยรอบคอบ เพราะเจ้าหน้าที่ของบริษัทจำต้องขลุก เฉลี่ย 8-9  ชม.ในหนึ่งวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ เพราะฉะนั้น หัวข้อเรื่องการให้ความสะดวกสบาย ในระหว่างการปฏิบัติงานและออกแบบ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มเติมศักยภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ ซึ่งต่อไปนี้คือ 4 เทคนิคสำหรับกลั่นกรองเลือก โดยเราคิดว่าจะช่วยให้ท่านเลือกสรรเครื่องใช้ซึ่งตอบโจทย์ให้กับออฟฟิศได้
คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งตอบสนองดีมานด์
อย่างแรกที่ท่านจำเป็นพิจารณาก่อนเรื่องประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของ Space ของสำนักงานที่จะใช้งานให้ได้ก่อน ไปจนถึงกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือข้าวของหลักๆ อะไรกันบ้างที่ท่านจำเป็นจะต้องจัดหามาตอบสนองความสะดวกสบายจากฟังก์ชั่นนั้นๆ สำหรับบางแห่งอาจจำเป็นต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ขนาดเคาน์เตอร์ประชุมที่รองรับสัมมนาภายในธุรกิจหรือคนนอกได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านี้ท่านต้องระบุที่ตั้งให้พอรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กหลากหลาย ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นกัน เพราะว่าถ้าลูกน้องของคุณใช้เวลากับการหาเอกสารเป็นช่วงเวลามากเกินควรล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลลบต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
หลักสำคัญนั่นก็คือประเด็นเรื่องความคล่องระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งเบสิกอย่างแรกซึ่งเราควรจะเลือกเฟ้นคือ โต๊ะสำนักงาน ควรคัดเลือกที่ใช้งานสะดวกสบายพร้อมทั้งมีพื้นที่สำหรับจัดวางเครื่องมือจำเป็นในโต๊ะสำนักงานอย่างเพียงพอ เช่นว่า คอมพิวเตอร์ โซนไว้ใช้เซ็นเขียนเอกสาร และการใช้งานอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในภายหน้า ท่านจะต้องพิจารณาเกี่ยวกับพื้นที่เก็บ และบริหารจัดการเอกสารบนโต๊ะทำงานอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการสั่งซื้อก็ขึ้นอยู่ว่าเราใช้หลักๆ สำหรับอะไร
ระดับถัดจากนั้นนั่นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะว่าเจ้าหน้าที่ของเราต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติหน้าที่ยาวนานในแต่ละวัน ด้วยเหตุนั้นการเลือกเฟ้นเก้าอี้ที่นั่งสบายท้อง จะส่งผลให้ท่วงท่านั่งของท่านถูกต้องด้วยและสามารถช่วยประคองไม่ให้ปวดหลังด้วย สั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานซึ่งสามารถปรับความสูงได้ จะคล่องตัวอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญคือท่านควรทดสอบนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อให้ได้รู้ว่าตัวไหนพอดี และช่วยเพื่อให้พนักงานของคุณสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณอาจจะจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งประเภทอื่นๆ อย่างเช่น ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำนักงานสำรองสำหรับลูกน้องหรือว่าแขกเหรื่อของสำนักงาน
ระบุแผนผังและlocation
การรู้ส่วนสัด ปริมาตรสเปซของสำนักงานที่ชัดเจน จะช่วยให้ท่านอาจเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้ลงตัว ฟังดูเหมือนคือสิ่งขั้นต้นซึ่งคุณรู้กันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม จำต้องพิจารณาเกี่ยวกับองค์ประกอบประเภทอื่นๆ เช่นว่า การเข้าถึงแผนผังระบบไฟฟ้า สถานที่จัดเก็บ บานหน้าต่างออฟฟิศ หรือว่าบรรยากาศที่ดีในการทำงานด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าว่าที่ตั้งมิอาจจะตัดทอนสิ่งกวนใจต่างๆ ออกไปได้ ต้องเลือกซื้อพาร์ทิชั่น หรือคอกกั้นสำหรับทำความสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้จะเป็นสิ่งระบุสัดส่วนลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณเลือกเฟ้นเช่นกัน การดีไซน์โซนดี จะส่งผลให้ระบบการทำงานราบรื่นเพิ่มขึ้น ขณะที่โซนรอบๆ โต๊ะทำงานของคุณจะต้องมี space ว่างเข้าๆออกๆรวมทั้งเคลื่อนไหวปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวก

คัดเลือกรูปทรงสีสันที่ปลูกสร้างแรงผลักดัน

ทั้งนี้ในปัจจุบันผู้คนจำเป็นหมดเวลาส่วนใหญ่ของชีวิตอยู่กับการทำงาน ดังนี้การคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับรสนิยมของท่านเป็นสิ่งซึ่งจำต้องเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยชนิดหลากหลายหรือแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบร่วมสมัย หรือลักษณะโบราณ การเลือกดีไซน์ที่ลงตัวกับสไตล์ธุรกิจอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงานได้เหมือนกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน