ผู้เขียน หัวข้อ: จุดเด่นของการลงโฆษณา Facebook  (อ่าน 1 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

09-11-2018 , 16:36:49
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1009
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

จุดดีของการลงโฆษณา Facebook
ลงโฆษณา facebook ทั้งเป็นโอกาสการลงโฆษณาอีกทางหนึ่งที่รักษาพลังมากๆ เนื่องจากสมัยนี้มีคนใช้ Facebook ส่วนมาก ด้วยกันในทุกๆวัน อัตราการจำเริญของยอดคนใช้ Facebook ก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างว่องไว และเป็นวรรคเป็นเวร เว้นแต่นั้น Facebook ยังรอบรู้กำหนดกลุ่มเจตนาในเชิงประชาชนศาสตร์ (Demographic) ดัง อายุ เพศ การเรียนรู้ ได้ด้วย จุดสำคัญอีกข้อของ ลงโฆษณา facebook ก็เห็นจะยังไม่ตายการที่เรามี Fan Page บน Facebook และครั้งมีคนมาเป็น Fan ของด้านเราแล้ว เราศักยส่งข่าว หรืออะไรก็ตามที่เราพึงปรารถนาให้ลูกค้าเห็นได้ไม่จำกัดตัวเลขครั้ง ตราบเท่าที่เค้าอีกทั้งเป็น Fan ของข้าง page ใน Facebook สรรพสิ่งเราอยู่ ข้อเด่นอีกอย่างที่ผมตะโกรงจะกล่าวถึงก็คือ โฆษณา facebook มีชิ้นที่เรียกว่า Viral อยู่ อย่าเพิ่งยกขึ้นดิกนะครับ เปิดแล้วจะยิ่งฉงนฉงาย อ่านที่ผมรายงานจะง่ายกว่า (เพราะผมเปิดแล้วงงมาแล้ว อิอิ) บางท่านคงอาจจะเคยได้ยินคำว่า Viral Marketing กันมาสู่บ้าง Viral Marketing นั้น ตีความให้เข้าใจง่ายๆคือ การตลาดหมู่แพร่กระจายโดยกระแสปากต่อปากของผู้ทาน หรือคนภายในสังคม ยกแบบดังเช่น โฆษณา facebook จน หนักใจ เจี๊ยะเหล้า ของ สสส วลีนี้กลายเป็นวลีฮิตติดโอษฐ์ของคนในสังคม จนเกิดการบอกต่อๆกัน กับฝังอยู่ในความจำของคนจำนวนมากๆในเข้าผู้เข้าคน
และเนื่องจากโฆษณา facebook ตรงนั้นประกอบด้วยปุ่มที่กู่เรียกว่า “แบ่งส่วน” หรือว่า “Share” อยู่ ทำเอาสิงที่ผู้คนตอแย หรือติดตราตรึงใจ ถูกส่งแก่กันไปเป็นทอดๆอย่างกว้างขวางได้โดยสะดวก
การหาผู้ใช้ตามต้นฉบับประชาชนพลเมืองศาสตร์
สาระสำคัญมากๆของโฆษณา facebook ปล้องหนึ่งก็รวมความว่าการคะเนกลุ่มเป้าหมาย ใช่ไหมหาลูกค้าโดยข่าวสารประชากรศาสตร์ ดั่ง
 จวน, เพศ, ชันษา, การศึกษา, ระดับสมรส, การฝักใฝ่ใน Fan Page ของคู่ปรับ, สถานที่บริหาร
อย่างไรก็ตาม การลงโฆษณาบน Facebook กับดัก Google Adwords นั้น มีความห่างไกลกันค่อนข้างจะอื้อ
* โฆษณา facebook[/url] : คนที่พลใช้ Facebook อยู่นั้น ส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีความอยากในตัวของซื้อของขาย หรือบริการต่างๆเท่าใดนัก แต่คนเหล่านั้นกำลังเพลิดเพลินกับการอยู่ในโลกของสังคมมากกว่า ประดุจ ตั้งใจที่จะดู post สิ่งเพื่อนๆ หรือว่าดาราที่เค้าชื่นชอบ ดูรูปข้าวของเพื่อนๆ จีบสาว หรือไม่ปันความรู้เนื้อตัวเอง ออกไป
* Google Adwords: คนที่กำลังวังชาสรรหาด้วย Keyword ต่างๆใน Google Adwords นั้น มีความอยากได้ในสินค้า หรือบริการมากกว่า คนเหล่านั้นถึงไ้ด้ทำการสืบเสาะสิ่งที่อยู่ในใจพวกเค้า เสนอเช่น คนที่ค้นหาคำว่า “ลดน้ำหนัก” ก็มีแนวโน้มว่าเค้ากำลังมองหาวิถีทางลดกระแสความอ้วนอยู่ตายจริงมั๊ยครับ?
ดังนั้น การลงโฆษณากับลงโฆษณา facebook เราต้องลงโฆษณาให้เหมาะสมกับท่าทางของผู้ใช้ Facebook ถึงแม้จะได้บทสรุปขอรับกระผม
Tip : คนทำเพลง Facebook จำนวนมากจะเล่นโฆษณา facebook กันเยอะเป็นวิเศษในเพลาว่าง ก็เพราะว่าฉะนั้น การปลดเปลื้องโฆษณาในช่วงวันสะดุด ไม่ใช่หรือช่วงเย็น เป็นได้ช่วยทำให้โฆษณาได้ผลมากกว่าระยะเวลาปฏิบัติการขอรับกระผม

ที่มา : http://www.sakonjob.com/index.php/topic,521520.new.html#new

Tags : facebook marketing